Categories: Ẩm thực

Hỏi đáp: Uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất ?

Published by
Quách Phú Thành
uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất

Khi sử dụng bất kỳ một loại thực phẩm nào, người dùng cần am hiểu về công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Nấm linh chi cũng không ngoại lệ, mặc dù là thảo dược lành tính, nhưng uống không đúng cách thì sẽ không phát huy được hết mọi công năng, tận dụng được mọi dưỡng chất bên trong. Trong phạm vi dưới đây hãy cùng lắng nghe Daedong tư vấn cách dùng nấm linh chi hữu hiệu cũng như giải đáp phần lớn thắc mắc của khách hàng uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất ?

Nấm linh chi Daedong

Khách hàng đặt câu hỏi Uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất ?

Hiện nay nấm linh chi đang được sử dụng rộng rãi bởi các tính năng hữu hiệu như làm đẹp da, giảm thâm nám, giảm mỡ trong máu, điều hòa huyết áp, thanh lọc cơ thể và phòng tránh lão hóa, ung thư. Cũng vì thế, thị trường cũng góp mặt đa dạng các sản phẩm và chế phẩm làm từ nấm linh chi bao gồm nấm nguyên tai, cao linh chi, trà linh chi. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng cũng gây hoang mang cho khách hàng về cách sử dụng sao cho hiệu quả, và điển hình là thắc mắc uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất. Trên thực tế, mỗi cơ địa và thể trạng mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau khi uống nấm linh chi, vì thế uống lúc nào và lượng ra sao cũng không hẳn sẽ giống nhau.

Daedong giải đáp uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất ?

Tổng quan sơ lược về nấm linh chi thì đây là dòng dược liệu có tính chất ôn hòa khi sử dụng, chúng khác biệt hoàn toàn với nhân sâm. Trong khi nhân sâm đòi hỏi sự cẩn trọng khi sử dụng, ví dụ người huyết áp thấp, người thể lạnh nên uống sâm sau ăn, lúc no; hay người huyết áp cao, tiểu đường có dùng thuốc phải uống nhân sâm cách xa thời gian uống thuốc; rồi người hay mất ngủ hạn chế uống sâm vào buổi tối gây hưng phấn thần kinh; thì nấm linh chi lại có mặt trong hầu hết các bài thuốc dân gian. Chúng được sử dụng rộng rãi với mục đích là làm chất dẫn thuốc, tăng nền tảng sức khỏe nói chung, giúp cơ thể hấp thụ các dược liệu khác tốt hơn; nên về bản chất linh chi rất lành tính.

Với câu hỏi uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất, do linh chi có khả năng đào thải, thanh lọc thải độc cơ thể, người sử dụng hoàn toàn có thể uống nấm linh chi thay nước lọc hàng ngày, hoặc pha loãng uống kèm thêm nhiều nước để thúc đẩy quá trình điện giải, bài trừ độc tố. Thậm chí tốt nhất là nên uống linh chi vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng. Tuy nhiên cách uống này chỉ nên áp dụng với người đã sử dụng linh chi lâu năm, cơ thể đã thích nghi với các hoạt chất bên trong nấm cũng như việc tiếp nhận và xử lý một lượng lớn dưỡng chất nạp vào cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng nấm linh chi khô

Còn đối với người lần đầu sử dụng thì sao, uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất ? Điều quan trọng là nên để cơ thể có thời gian thích ứng trước tiên. Người dùng nên bắt đầu sử dụng một liều lượng nhỏ, khoảng 1 cốc nước linh chi vào sau các bữa ăn chính, sau đó tăng dần lượng dùng và thử nghiệm phản ứng cơ thể khi uống lúc đói ra sao. Đa phần nấm linh chi khá lành tính nên không xuất hiện phản ứng phụ, tuy nhiên với 1 số người có bệnh lý nền sẵn thì sẽ phát sinh những biểu hiện khác nhau. Ví dụ với người có bệnh lý nền về viêm da cơ địa, hoặc chức năng gan kém, bắt đầu uống nấm sẽ có hiện tượng bị mẩn ngứa, cảm giác ngứa ngáy có thể do nấm linh chi đang tác động vào quá trình đào thải độc tố và phát qua da, điều này không đáng lo ngại, có thể dừng uống một thời gian sau đó uống lại bình thường. Hoặc với một số người huyết áp thấp, lần đầu uống nấm linh chi lại uống lúc đói rất dễ bị hạ huyết áp, đau đầu chóng mặt, thì nên giảm lượng sử dụng xuống, đảm bảo uống linh chi sau khi ăn, và kiên trì sử dụng thời gian dài đủ để cơ thể thích nghi sẽ hỗ trợ ổn định huyết áp hiệu quả.

Ngoài ra việc uống nấm linh chi vào lúc nào tốt nhất thì hiệu quả của nấm đối với sức khỏe còn phụ thuộc vào các yếu tố chất lượng sản phẩm, cách đun nấu hay sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng thông mình cần chú trọng và lựa chọn thương hiệu đảm bảo cùng đồng hành cũng như chăm sóc sức khỏe tận tụy cho chính bản thân và gia đình mình.

Cách sử dụng nấm linh chi chính xác nhất là cắt thái lát từng chiếc nấm thành sợi mỏng, đem đi nấu nước nóng. 30gram nấm đã thái đun sôi với 1 lít nước khoảng chừng 15-20 phút, để nguội; tận dụng tiếp bã nấm đun thêm 2 lần nước nữa, mỗi lần nửa lít nước. Cuối cùng hòa chung các lần đun lại với nhau, để nguội đóng chai bảo quản ngăn mát, nên sử dụng từ 1-2 ngày. Với người không có điều kiện và thời gian đun nấu linh chi cầu kỳ, có thể thực hiện hãm từ 3-5 lát nấm linh chi với nước sôi, ủ trong bình giữ nhiệt tối thiểu 30 phút trước khi dùng, có thể hãm đi hãm lại từ 2 đến 3 lần.

Nấm linh chi pha trà – thức uống không thể thiếu trong mỗi gia đình

Là đơn vị đầu tiên nhập khẩu nấm linh chi nguyên bản về Việt Nam với đầy đủ giấy tờ, chứng nhận chất lượng, nguồn gốc, Daedong tự tin với các sản phẩm nấm linh chi mang tên thương hiệu sẽ đem lại kết quả lớn nhất tới người tiêu dùng. Moi chi tiết tư vấn, vui lòng liên hệ hotline 1900 8888 56 hoặc truy cập website daedong.vn. Hệ thống đại lý phân phối nấm linh chi nhập khẩu trực tiếp chính hãng TẠI ĐÂY.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 1, 2024 10:41 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago