Categories: Phong thủy

Người mệnh Thổ hợp nghề gì? Mệnh Thổ làm nghề gì phù hợp?

Published by
Quách Phú Thành
mệnh thổ hợp nghề gì

Mệnh Thổ nên làm công việc gì để thuận lợi hơn trong cuộc sống? Không chỉ riêng mệnh Thổ, hãy cùng Chất Uy tìm hiểu ngành nghề phù hợp theo mệnh của mình ở bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về mệnh Thổ – Mệnh thổ hợp nghề gì?

Những người mệnh Thổ luôn thích sự ổn định, luôn được lòng và sự tin tưởng của những người xung quanh. Nhược điểm là người mệnh Thổ luôn thiếu sự quyết đoán, thiếu sự liều lĩnh, đặc biệt là trong kinh doanh.Vậy người mệnh thổ làm nghề gì sẽ hợp mệnh và dễ thành công? Cùng Chất Uy tìm hiểu ngay sau đây!

Người mệnh Thổ thuộc những năm sinh nào?

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, mà đất giúp cho con người sinh tồn và phát triển. Vì vậy mệnh thổ cũng được coi là mệnh nuôi dưỡng để các mệnh khác phát triển.

Năm Sinh

Tuổi

1938 – 1998

Mậu Dần

1961 – 2021

Tân Sửu

1930 – 1990

Canh Ngọ

1939 – 1999

Kỷ Mão

1968 – 2028

Mậu Thân

1931 – 1991

Tân Mùi

1946 – 2006

Bính Tuất

1969 – 2029

Kỷ Dậu

1947 – 2007

Đinh Hợi

1976 – 2036

Bính Thìn

1960 – 2020

Canh Tý

1977 – 2037

Đinh Tỵ

Bảng tra cứu những năm sinh thuộc mệnh Thổ

Mỗi người sẽ có một tính cách, một sở thích khác nhau, trong công việc cũng vậy – khi chúng ta tìm được một công việc phù hợp với sở thích, năng lực và thế mạnh của bản thân thì sẽ giúp thuận lợi hơn để thăng tiến trong công việc. Nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được công việc mà mình yêu thích và phù hợp để có thể dốc hết tâm trí, cống hiến vào với công việc đó. Việc định hướng công việc phù hợp theo ngũ hành luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vì chọn được công việc phù hợp với mệnh của mỗi người sẽ đem lại sự may mắn và phát triển hơn trong công việc.

Nếu lựa chọn nghề nghiệp không phù hợp với mệnh thì bản thân thường xuyên cảm thấy bất an , lo lắng. Vì vậy cũng ảnh hưởng đến chất lượng công việc và khó có thể phát triển bản thân hơn.

Mệnh Thổ nên làm nghề gì? Nữ mệnh Thổ nên kinh doanh gì? Nên làm gì cho tốt?

– Công việc liên quan đến lửa hoặc điện – mệnh Hỏa

Theo quy luật của ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ nên lựa chọn các công việc liên quan đến điện, lửa, nóng như: Nhà máy gạch nung, lính cứu hỏa, kỹ sư nhiệt điện lực…

Công việc thuộc mệnh Hỏa này sẽ giúp bạn luôn gặp may mắn trong công việc và dễ dàng thăng tiến hơn trong tương lai.

– Một số công việc về đất đai – thuộc mệnh Thổ

Ví dụ như các công việc: liên quan đến bất động sản, công trình xây dựng, gốm sứ, kĩ sư, địa chất, khoáng sản, kỹ sư xây dựng, kỹ sư địa chính…

Ngoài ra, nếu bạn ở nông thôn thì có thể lựa chọn đến các công việc về nông nghiệp, chăn nuôi… Những công việc này cũng sẽ giúp người mệnh Thổ dễ dàng phát triển và thuận lợi hơn.

Các công việc mệnh Thổ nên tránh

– Các công việc liên quan đến nước – thuộc mệnh Thủy ( trong ngũ hành thì Thổ khắc Thủy)

Ví dụ như các công việc: Thợ lặn, nuôi trồng thủy hải sản,hải quân, lái tàu thuyền…

– Các công việc liên quan đến cây – thuộc mệnh Mộc ( Mộc khắc Thổ)

Đó là các công việc liên quan đến cỏ, cây, hoa, lá như: Kỹ sư nông nghiệp, buôn bán gỗ, cây ăn quả, rau, làm kiểm lâm, buôn bán đồ gỗ, làm nghề mộc…

Nếu xét một cách chi tiết thì mệnh Thổ thì các mệnh Lộ Bàng Thổ, Đại Trạch Thổ và Sa Trung Thổ sẽ không bị ảnh hưởng bởi Mộc.

Hiện nay có nhiều người thắc mắc mệnh thành đầu thổ hợp nghề gì, có bị ảnh hưởng bởi mộc không? Câu trả lời là có! Thành đầu thổ được cho là tương khắc với mộc nên nếu bạn có mệnh thành đầu thổ thì nên tránh những công việc được kể trên!

– Các công việc về kim loại – thuộc mệnh Kim

Theo ngũ hành thì Thổ và Kim là 2 mệnh tương sinh, chính vì vậy thì vậy thì mệnh thổ chỉ mang tính chất phụ trợ cho mệnh Kim. Chỉ được lợi, tốt cho mệnh Kim mà không tốt cho mệnh Thổ nên công việc khó phát triển và hanh thông.

Chính vì vậy, người mệnh Thổ cũng không nên làm các công việc liên quan đến kim loại thuộc mệnh Kim như: kỹ sư điện lạnh, điện tử, sửa chữa máy tính, buôn bán thép, buôn bán và sửa chữa xe, buôn bán vàng, bạc…

Trên đây là một số chia sẻ về ngành nghề phù hợp với người mệnh Thổ – Giúp bạn biết được “Mệnh Thổ hợp nghề gì?” hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn, tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Ngoài mệnh Thổ ra – Chất Uy còn muốn đề cập tới ngành nghề phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Nếu bạn quan tâm đến mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa thì hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé.

Khái quát về người mệnh Mộc.

Mệnh Mộc biểu tượng cho cây xanh hoa lá, khởi nguồn cho sự sinh sôi nảy nở. Chính vì vậy thì những người mệnh mộc luôn có sức khỏe tốt, vui tươi trong cuộc sống.

Thường thì những người mệnh Mộc luôn có tính tình thẳng thắn, nhiệt tình, thích một cuộc sống khám phá thế giới bên ngoài, ngay thẳng như những loài cây. Người mệnh Mộc có nhược điểm là nóng tính, không kiên trì nên hay bỏ dở những công việc giữa chừng.

Mệnh Mộc làm nghề gì? Mệnh Mộc nên buôn bán gì, kinh doanh gì?

Những người mệnh Mộc làm nghề gì thì tốt là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Theo phong thuỷ thì mệnh Mộc thường sẽ hợp với các nghề thuộc về hành Thủy và Mộc, vì theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên Thủy sẽ tương trợ cho Mộc.

Ví dụ như các công việc: Kinh doanh vàng bạc, làm tài chính ngân hàng,kinh doanh sắt thép, chứng khoán, MC, nhà văn nhà thơ…

Mệnh Hỏa nên làm nghề gì?

Mệnh Hỏa có đặc điểm là nhiệt tình, đứng đắn, mạnh mẽ. vì vậy thì công việc phù hợp cho những người mệnh này là: kinh doanh tạp hóa, nhà nghỉ khách sạn, điện lực, trang sức, chụp ảnh, thợ cắt tóc, điện ảnh, nhà hàng…

Mong rằng bài viết ở trên đã chia sẻ tới bạn những thông tin hữu ích, giúp cho bạn đọc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Mệnh Thổ hợp nghề gì? Mạng Mộc hợp nghề gì? Mạng Mộc nên buôn bán gì? Từ đó tìm ra được con đường tương lai đúng đắn cho bản thân.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago