Categories: Sức khỏe

Danh sách đặc sản Phan Thiết mua về làm quà bạn nên biết

Published by
Quách Phú Thành
đặc sản phan thiết

1.2 Chả cá Phan Thiết

Đặc sản Phan Thiết mua về làm quà tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu cho bạn chính là chả cá. Món ăn này được làm từ nguyên liệu cá mối, cá thu, cá chai với hương vị đậm đà và thơm ngon. Chả cá Phan Thiết thường có hai loại là chiên và hấp, mỗi loại mang một hương vị riêng, tùy vào khẩu vị của bản thân mà bạn có thể lựa chọn mua về làm quà. Hiện nay, giá bán chả cá dao động từ 150.000 – 200.000 VND/1kg. Món đặc sản này thường được bán ở chợ Phan Thiết hoặc bạn cũng có thể mua trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Tuyên Quang hay Kim Đồng.

Xem thêm: Khám phá ẩm thực Phan Thiết qua những món ăn thơm ngon nức tiếng

1.3 Bánh cốm

Bánh cốm cũng là một trong những loại đặc sản Phan Thiết mua về làm quà quen thuộc. Giá bánh cốm hiện nay đang dao động từ 20.000 VND – 25.000 VND/bịch. Thông thường, món bánh này sẽ được bán ở những cửa hàng đặc sản, các khu chợ Phan Thiết, các xưởng sản xuất cốm sữa.

1.4 Nước mắm

Nước mắm Phan Thiết chính là một trong những thương hiệu nước mắm nổi tiếng tại Việt Nam. Với hương vị đặc trưng cùng nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc sản Phan Thiết mua về làm quà này đang ngày càng được ưa chuộng. Nước mắm được làm từ những con cá cơm tươi sau khi đánh bắt từ biển lên. Để tạo ra một chai nước mắm thơm ngon, người chế biến đòi hỏi phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp, tỉ mẩn. Giá nước mắm đang dao động từ 80.000 VND – 180.000 VND/lít, tùy thuộc vào nhãn hiệu mà bạn lựa chọn.

MIA.vn khuyến khích bạn nên ghé đến chợ Phan Thiết hoặc các làng nghề làm nước mắm truyền thống tại phường Thanh Hải, Hàm Tiến, Mũi Né để mua loại đặc sản này nhé.

1.5 Thanh long Phan Thiết

Phan Thiết vốn được mệnh danh là vương quốc thanh long với diện tích trồng hàng trăm ngàn hecta. Những quả thanh long tươi rói, mát lành thường được nhiều người lựa chọn làm quà cho bạn bè, người thân. Hiện nay, giá thanh long ruột trắng sẽ dao động từ 15.000 VND – 30.000 VND/kg, còn thanh long ruột đỏ sẽ có giá gấp đôi so với thanh long ruột trắng. Món đặc sản Phan Thiết mua về làm quà này được bán nhiều ở chợ Phan Thiết.

1.6 Mực một nắng

Mực một nắng là đặc sản Phan Thiết mua về làm quà nổi tiếng với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Mực tươi sau khi vừa đánh bắt xong sẽ được phơi nắng đúng một ngày rồi mang đi đóng gói và ướp lạnh cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon. Tùy theo kích cỡ mà mực sẽ có giá khác nhau, tuy nhiên mức giá trung bình hiện nay dao động trong khoảng từ 300.000 VND – 450.000 VND/1kg. Một số địa chỉ mua mực ngon mà bạn có thể tham khảo như làng chài Mũi Né, số 5B – 6B Võ Văn Kiệt, KDC Hùng Vương, Phan Thiết hoặc số 66 Huỳnh Thị Khá, Phường Phú Thủy, Phan Thiết.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 3, 2024 12:22 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

5 tháng ago