Categories: Phong thủy

Chuyện về chim sa, cá lụy

Published by
Quách Phú Thành
chim sa cá nhảy nghĩa là gì

Ảnh minh họa

Chuyện thứ nhất

Xóm tôi có chị Hoa, chị là người con gái đẹp, chị yêu anh Tùng xóm trên. Anh Tùng người hiền lành, nhà anh sống bằng nghề làm ruộng. Đất nhà anh cò bay thẳng cánh, ông nội anh hồi đó là địa chủ trong làng. Chị Hoa nhà nghèo, hay sang làm cỏ mướn nhà anh Tùng. Chị Hoa siêng năng lại đẹp người đẹp nết nên anh Tùng đem lòng yêu thương chị. Ba má anh Tùng không bằng lòng vì chê gia đình chị nghèo. Anh Tùng thì cương quyết lấy cho được chị. Chiều lòng con trai nên má anh Tùng đi coi bói để chọn ngày cưới vợ cho con mình. Bà thầy bói nói “hai tuổi nầy kị nhau, nếu cưới nhau về nằm không nát chiếc chiếu thì có một người chết”

Về nhà, má anh Tùng nhất định không chịu cưới chị Hoa. Anh Tùng và chị buộc lòng phải dùng kế “ăn cơm trước kẻng”. Chị Hoa có thai, má anh Tùng đành làm cái lễ “thú phạt” cho con mà trong lòng hoang mang lo sợ. Ba tháng sau, một buổi sáng, có con chim se sẻ bay vô nhà giẫy đành đạch rồi chết. Má anh Tùng lo sợ, lúc đó anh Tùng đi mua cá tra giống trên Vĩnh Xương, khuya ghe chạy về thì bị mưa lớn chìm ghe, anh bị vướng lưới không lội được anh kẹt trong lưới chết. Có người chú đi cùng bơi được la lên nhưng vì trời tối nên không kịp cứu. Anh Tùng chết khi chị Hoa và anh lấy nhau chưa nát chiếc chiếu. (Đó là điềm báo chim sa.)

Chuyện thứ hai

Năm 2012, tại Trường Mầm Non nơi tôi làm việc, cô giáo tên Thanh Nữ. Cô có đứa con gái 9 tuổi học lớp ba. Con bé đẹp như thiên thần, cháu tên Minh Thư. Cháu học rất giỏi, ngoan ngoãn nên các cô trong trường ai cũng cưng cháu. Cháu đẹp nhưng có gương mặt rất buồn. Một hôm tôi và cô Nữ cuối tuần chở bé Thư đi ăn chè. Bỗng nhiên có một người đàn bà hơi tưng tửng nhìn cô Nữ nói “nè lo mà giữ con cho kỹ đó, coi chừng bị âm binh bắt đi”. Tôi và cô ấy cứ nghĩ lời của một người không bình thường nên im không nói gì dù là rất tức giận.

Nhà cô Nữ, chồng cô có nuôi một con cá “Ngân Long” trong hồ kiếng rất đẹp, chồng cô Nữ mua con cá bé tí, chú chăm sóc con “Ngân Long” lớn nhanh, mới hơn 1 năm mà nó dài khoảng 5 tất. Con cá đẹp mê hồn, nhìn cái vẫy nó sáng lấp lánh ai cũng mê. Nghe đâu có người trả con cá mấy chục triệu mà chú không bán. Từ ngày nuôi con cá chú làm ăn lên như diều gặp gió. Bỗng một hôm không biết vì sao con “Ngân Long” chết. Khỏi phải nói thì cô chú ấy biết nhà có điềm xui rồi nên cũng lo. Mấy hôm sau Bé Thư tự nhiên đau bụng, cô Nữ cứ nghĩ con mình đau bụng lãi, vì lâu rồi chưa xổ lãi cho con. Thế là cô mua thuốc xổ lãi cho con uống. Im được đôi hôm cháu lại đau bụng dữ dội, cô chú đưa con ra bệnh viện BS cho cấp cứu, siêu âm, xét nghiệm cháu có khối u ở buồng trứng rất to (lần đầu tiên nghe đứa bé 9 tuổi có khối u buồng trứng ). Bệnh Viện chuyển bé lên Ung Bướu chọc hút khối u, kết quả u ác tính. Bác sĩ hội chuẩn cắt khối u và hóa trị cho cháu, cắt xong cho cháu về nhà. Vết vừa lành chờ cháu hồi phục sức khỏe để hóa trị thì cháu xuất huyết chết. (Đó là điềm báo cá lụy)

Lời bình: Trong dân gian có nhiều chuyện ly kì về điềm báo mà ta không lý giải được. Tôi đạo Công Giáo nên vấn đề dị đoan cũng không tin lắm. Nhưng đó là hai câu chuyện mà tôi đã thấy bằng mắt và nghe bằng tai của mình. Anh chị thì sao?

Theo Chuyện Làng quê

Mộng Bình Thường

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 5, 2024 9:23 sáng

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

5 tháng ago