Categories: Công nghệ

Bật mí các cách tải Facebook về máy tính cực kỳ đơn giản, nhanh chóng nhất

Published by
Quách Phú Thành
Video cách tải facebook về máy tính
cách tải facebook về máy tính

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới. Đây không chỉ đơn giản là sân chơi để bạn chia sẻ, kết nối và giao lưu với bạn bè, mà đó còn là nền tảng để các doanh nghiệp quảng bá, bán hàng hiệu quả. Vậy nên, ngoài tải Facebook trên điện thoại thì việc tìm hiểu cách tải Facebook về máy tính cũng là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Lợi ích khi tải Facebook về máy tính

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2.8 tỷ người dùng hàng tháng. Với lượng người truy cập khổng lồ, sức hút của Facebook nằm ở việc nó cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích như: chia sẻ thông tin, hình ảnh, video, nhắn tin, gọi điện, video call, tương tác với người dùng khác, tìm kiếm thông tin, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ,…

Do vậy, để thuận tiện cho việc truy cập thì nhiều người đã tải luôn ứng dụng về điện thoại. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người lựa chọn tải Facebook về máy tính bởi những lợi ích vô cùng ấn tượng sau đây:

1. Ứng dụng Facebook hoàn toàn miễn phí

Thay vì phải tốn thời gian đăng nhập trên trình duyệt, tải Facebook về máy tính cho phép người dùng có thể truy cập ngay vào ứng dụng gốc hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể nhận được các thông báo trên màn hình hay ngay cả khi ứng dụng đã được thu nhỏ. Đồng thời dễ dàng chia sẻ những suy nghĩ, chỉnh sửa quyền riêng tư, cập nhật các thông tin mới và quản lý group/fanpage với các thao tác cực kỳ đơn giản.

2. Dễ dàng đăng tải và cập nhật thông tin

Thông thường khi sử dụng máy tính, nhiều người vẫn có thói quen đăng nhập Facebook trên các trình duyệt như: Google Chrome, Cốc Cốc,… Tuy nhiên, với việc tải Facebook về máy tính thì quá trình truy cập và sử dụng sẽ đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều, bạn cũng không phải lo tình trạng ứng dụng bị chặn không thể vào được.

Giờ đây, khi đã tải Facebook về máy tính thì việc cập nhật các tin tức nóng hổi hay xu hướng cộng đồng trực tuyến sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Quan trọng, bạn cũng có thể dùng ứng dụng để liên lạc, kết nối với người thân và bạn bè trên cả hai thiết bị khác nhau. Đặc biệt, việc tải Facebook về máy tính cũng là một điểm cộng với những người kinh doanh online bởi quá trình download ảnh sản phẩm và tải lên ứng dụng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với điện thoại.

3. Cài đặt dễ dàng

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng tải ứng dụng Facebook về máy tính của mình cũng giống như cách truy cập vào App Store hay Google Play để tải app trên smartphone. Nhờ vậy mà giờ đây, thay vì phải đăng nhập Facebook thông qua một trình duyệt nào đó, bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng này để sử dụng ngay trên máy tính.

Có nên tải Facebook về máy tính?

Đối với người dùng Facebook, việc truy cập ứng dụng trên điện thoại hay đăng nhập thông qua trình duyệt là điều quá đỗi quen thuộc và dễ dàng. Vì vậy, không khó hiểu khi nhiều người lại đặt ra câu hỏi tại sao không sử dụng trang web Facebook mà phải tốn công tải ứng dụng về máy để làm gì? Để trả lời cho vấn đề này, dưới đây chính là những ưu điểm khi sử dụng ứng dụng Facebook trên máy tính mà bạn không nên bỏ qua:

  • Thứ nhất, cài đặt Facebook trên máy tính sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập vào ứng dụng chỉ với một thao tác click chuột. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn so với quy trình điền tên miền Facebook vào thanh tìm kiếm rồi sau đó mới nhập tên tài khoản, mật khẩu.
  • Thứ hai, các tính năng trên app Facebook sẽ được cập nhật thường xuyên hơn so với việc sử dụng web, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng hiệu quả.
  • Thứ ba, tốc độ tải dữ liệu trên ứng dụng cũng được đánh giá cao hơn so với web. Bạn có thể thoải mái lướt tin tức, chia sẻ thông tin hay xem video với trải nghiệm mượt mà, không bị giật lag.
  • Thứ tư, khi tải ứng dụng về máy thì bạn có thể vừa đọc tin nhắn qua app Facebook, vừa làm các việc khác như xem phim, nghe nhạc hay làm việc,… nhờ vào tính năng thông báo trực tiếp trên màn hình của ứng dụng. Đây cũng là điều mà Facebook sẽ không thể thể thực hiện được khi bạn sử dụng trình duyệt web.

Từ những ưu điểm vừa được liệt kê ở trên thì để trả lời cho câu hỏi có nên tải Facebook về máy tính không thì chắc chắn là CÓ. Nếu chưa tin, bạn hãy thử cài đặt và trải nghiệm ứng dụng để tự mình kiểm chứng.

Hướng dẫn chi tiết cách tải Facebook về máy tính

Nếu không muốn sử dụng Facebook thông qua trình duyệt web, bạn cũng có thể trực tiếp cài đặt ứng dụng về máy tính theo hai cách mà chúng tôi chia sẻ dưới dây:

1. Tải Facebook về máy tính bằng Microsoft Store

Ngày nay, mạng xã hội Facebook đã cho phép người dùng có thể tải và sử dụng ứng dụng mà không cần phải thông qua một phần mềm giả lập nào khác. Vậy nên, để cài đặt app Facebook với cách làm đầu tiên thì các bạn cần truy cập trực tiếp vào Microsoft Store và thực hiện theo từng bước sau:

Bước 1: Tại thanh tìm kiếm, bạn gõ Microsoft Store => nhấn chọn App.

Bước 2: Trên giao diện chính, bạn hãy nhập Facebook vào thanh tìm kiếm => bấm Enter.

Bước 3: Tìm ứng dụng Facebook dưới kết quả hiển thị => nhấn Get để tải app về máy tính.

Bước 4: Sau khi Facebook được download về máy tính, ngay bên cạnh ứng dụng sẽ được chuyển đổi trạng thái hiển thị từ Get sang Open => bấm vào Open để mở app một cách nhanh chóng.

2. Tải Facebook về máy tính bằng trình giả lập Android

Với cách tải Facebook này, trước tiên bạn cần phải cài đặt trình giả lập Android. Trong đó, sử dụng trình giả lập BlueStack là phương án được sử dụng phổ biến nhất. Hãy tải trình giả lập BlueStack về máy tính, sau đó tiến hành cài đặt Facebook theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trong ứng dụng BlueStack mà bạn đã tải về máy tính trước đó.

Bước 2: Nhấn vào ứng dụng CH Play (Cửa hàng trò chơi) được hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Tại thanh tìm kiếm trong ứng dụng, bạn hãy gõ Facebook => nhấn Enter.

Bước 4: Tìm ứng dụng Facebook => nhấn nút Cài đặt để tải app về máy tính.

Bước 5: Sau khoảng từ 3 – 4 phút, việc tải Facebook về máy tính sẽ được hoàn thành. Bạn chỉ cần nhấn vào nút Mở và đăng nhập tài khoản của mình là có thể sử dụng như bình thường.

Hướng dẫn cách tại Facebook Messenger trên máy tính

Bên cạnh việc tải Facebook, nhiều người cũng có nhu cầu muốn cài đặt thêm Facebook Messenger để có thể thuận tiện hơn cho việc liên lạc với mọi người. Tương tự, cũng giống như việc tải Facebook về máy tính thông qua Microsoft Store, quá trình tải Facebook Messenger cũng được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình máy tính, bạn click chuột vào thanh tìm kiếm trên taskbar và gõ Microsoft Store => nhấn vào App để mở.

Bước 2: Trên thanh tìm kiếm của giao diện ứng dụng Microsoft Store => bạn gõ Messenger => nhấn Enter để tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi tìm thấy phần mềm Messenger => vào ứng dụng => click chuột tại mục Get để tải Messenger về máy.

Bước 4: Sau khi chờ cho Facebook Messenger được tải thành công, trên ứng dụng tại mục Get sẽ được chuyển đổi thành Open => bấm vào Open để mở Messenger => sau đó đăng nhập và sử dụng nhanh chóng.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách tải Facebook về máy tính đơn giản, nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, trường hợp bạn không thể cài đặt được Facebook đó có thể là do máy tính bị hết dung lượng trống. Vì vậy, hãy thử kiểm tra bộ nhớ của máy tính và nếu thấy nó bị đầy, bạn chỉ cần xóa bớt các ứng dụng không cần thiết để tải mạng xã hội về máy thành công. Hi vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng thành công để có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách tắt bình luận trên Facebook mới nhất 2023
  • Cách thêm quản trị viên cho Page trên Facebook nhanh chóng nhất mới nhất

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago