Categories: Công nghệ

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Published by
Quách Phú Thành

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi tập hợp nhiều video thú vị, được nhiều người yêu thích. Có điều tính năng này còn khá mới nên không phải ai cũng biết cách sử dụng. Nếu bạn vẫn còn xa lạ với công cụ này thì hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu cách lưu Reels trên Facebook thông qua bài viết dưới đây

Facebook Reels là gì?

Hiểu đơn giản, Reels là tính năng giúp người dùng tạo và định dạng video với nội dung ngắn giống TikTok. Facebook Reels được thiết lập để trở thành công cụ quảng cáo, đề xuất hiển thị các video riêng và phục vụ sở thích cá nhân của mỗi người.

Mỗi video ngắn sẽ có thời gian 60 giây và có thể đính kèm hiệu ứng âm nhạc, hình ảnh, văn bản và sticker để sáng tạo nội dung nhằm thu hút người xem. Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết kế các bản phối lại video hiện có do người khác tạo ra.

Thông qua một số tác vụ, người dùng có thể tạo các Reels trên cả Facebook và Instagram. Đối với những video được tạo trên Instagram, bạn được tùy chọn để chia sẻ chúng với nguồn cấp dữ liệu của Facebook.

Tổng hợp những tính năng nổi bật của Facebook Reels

Hãy cùng khám phá những tính năng nổi bật của Facebook Reels để lý giải tại sao ứng dụng này ngày càng được phổ biến rộng rãi như thế:

Reels cho phép quay và chỉnh sửa video trực tiếp

Facebook Reels cung cấp đầy đủ các công cụ sáng tạo như âm thanh, văn bản, hiệu ứng, icon,… để người dùng có thể thỏa thích sáng tạo nội dung bằng các video ngắn tự quay. Bạn có thể tận dụng các công cụ có sẵn ấy để chỉnh sửa tùy ý.

Dễ dàng chia sẻ video từ nhiều nguồn khác nhau

Reels được tạo ra để giúp các nhà sáng tạo nội dung dễ dàng hơn trong việc chia sẻ video. Cụ thể người dùng có thể chia sẻ video của TikTok qua Facebook hoặc sử dụng tính năng đăng chéo giữa Instagram và Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Có thể đồng bộ hiệu ứng quay phim từ instagram:

Các hiệu ứng quay phim còn được gọi là filter, thường được dùng để lồng ghép vào hình ảnh và video trên nền tảng. Các filter trên Instagram luôn được số đông người dùng đánh giá rất cao về chất lượng và mức độ đa dạng. Đặc biệt, Reels có thể đồng bộ hóa các hiệu ứng từ Instagram lên Facebook, tận dụng lợi thế đó để gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Có thể lưu đồng bộ tính năng với Instagram

Tùy chọn chỉnh sửa âm thanh

Tính năng tùy chọn chỉnh sửa âm thanh cho phép người dùng vừa có thể ghi âm âm thanh bên ngoài và vừa có thể lồng ghép âm thanh khác vào video. Từ đó giúp video trở thu hút, sống động và hấp dẫn hơn.

Sử dụng nút like

Reels trên Facebook cho phép người dùng thể hiện cảm xúc thích đoạn video bằng cách nhấn nút like thay vì chỉ thả tim như trên nền tảng Tiktok. Và Meta đang nghiên cứu và cho thử nghiệm tính năng thả react nhiều cảm xúc hơn trên video Reels.

Tùy ý điều chỉnh chiều dài video trực tiếp

Thời lượng quay tối đa của Reels Facebook là 60 giây. Người dùng có thể sử dụng nút thời lượng phía trên bên phải màn hình để điều chỉnh thời gian của video ngay lúc quay trực tiếp.

Cách thức hoạt động của Reels trên Facebook

Một số thông tin dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức tương tác và tiếp cận nội dung Reel trên Trang Facebook:

  • Số người đã tiếp cận: thể hiện số lượng tài khoản đã xem nội dung mà bạn đăng ít nhất một lần, bao gồm cả quảng cáo. Lưu ý số người tiếp cận khác với số lượt hiển thị, do một tài khoản có thể xem nội dung của bạn nhiều lần.
  • Lượt phát: tổng số lần mà video của bạn được phát sau khi hệ thống tính toán số lần hiển thị. Lượt phát chỉ được tính khi video đã phát kéo dài ít nhất 1 mili giây và không tính các lượt phát lại
  • Số phút xem: tổng số phút mà video của bạn đã được người khác xem, bao gồm cả thời gian phát lại video.
  • Thời gian xem trung bình: tính khoảng thời gian trung bình mà người khác đã dành để xem video của bạn, bao gồm cả thời gian phát lại. Do số liệu này tính cả lượt phát lại nên thông thường thời gian xem trung bình trong báo cáo sẽ lớn hơn thời lượng thực tế của video.
  • Lượt thích: thể hiện số lượt thích mà video nhận được từ người xem.
  • Bình luận: thể hiện số lượng bình luận mà video nhận được từ người xem.
  • Chia sẻ: thể hiện số lượng người khác chia sẻ video của bạn về trang của họ.
Reels Facebook có nhiều tính năng

Cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại

Cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại khá đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành lần lượt theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại và đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo nhấn vào tính năng Facebook Reels và lướt, xem video mà bạn muốn lưu về máy.
  • Bước 2: Ngay tại video cần tải, click vào biểu tượng share ở phía bên phải màn hình.
  • Bước 3: Kế đến ngay khung cửa sổ “chia sẻ” video, bạn nhấn vào mục “Sao chép liên kết”.
  • Bước 4: Truy cập vào địa chỉ của một trong những trang web hỗ trợ tải video, gồm: SnapSave, X2, FDownloader, Getfvid,… Sau đó, dán link đã copy ở bước 3 vào và chọn “Download”.
  • Bước 5: lựa chọn chất lượng video và nhấn tiếp “Download” để lưu về điện thoại.
  • Bước 6: chờ vài giây để video được download về điện thoại thành công, cuối cùng chạm vào nút “Mở” và bắt đầu xem video đã tải về máy.

Cách lưu Reels trên Facebook về máy tính

Cách lưu Reels trên Facebook về máy tính thì cần phải có được link video Facebook Reels. Tuy nhiên, Facebook Reels hiện chưa có cho bản máy tính nên người dùng cần tiến hành thêm một số thao tác nữa. Cụ thể:

Lưu Reels Facebook dễ dàng trên điện thoại, máy tính
  • Bước 1: Tại giao diện chính của video trên Facebook Reels, click vào biểu tượng 3 chấm. Kế đến chọn tiếp mục “Lưu thước phim” để lưu lại trong album “Bộ sưu tập” của bạn.
  • Bước 2: truy cập vào tài khoản Facebook bằng máy tính và nhìn sang cạnh trái màn hình, nhấn vào mục “Đã lưu”. Ngay sau đó, màn hình sẽ chuyển sang giao diện bộ sưu tập trên Facebook. Bạn sẽ tìm thấy các video Facebook Reels mà bạn vừa mới lưu lại ở bước 1.
  • Bước 3: nhấn vào video Facebook Reels bạn muốn tải để xem trên máy tính, sau đó copy toàn bộ link video Facebook reels đó.
  • Bước 4: Truy cập vào địa chỉ của một trong những trang web hỗ trợ tải video, gồm: SnapSave, X2, FDownloader, Getfvid,… Sau đó, dán link vừa mới copy được vào và chọn “Download”.
  • Bước 5: lựa chọn chất lượng video và nhấn tiếp “Download” để lưu về máy tính.
  • Bước 6: chờ vài giây để video được download về máy tính thành công, cuối cùng chạm vào nút “Mở” và bắt đầu xem video đã tải về máy.

Tìm hiểu thêm:

  • Tiết lộ cách tắt quảng cáo trên Watch Facebook hiệu quả nhất
  • Hướng dẫn cách tắt cảnh báo tài khoản Facebook đơn giản
  • Bật mí cách tắt quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất 2023

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về ứng dụng reels cũng như cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính rồi phải không? Nếu bạn đang buôn bán hoặc kinh doanh trên nền tảng Facebook thì đừng bỏ qua tính năng hữu ích này nhé. Hãy tận dụng lợi thể của nó để tiếp cận người xem, tăng tương tác, quảng cáo sản phẩm,… nhằm phát triển và mở rộng việc kinh doanh hơn nữa.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc iPhone như máy mới

Khi mua một chiếc điện thoại iPhone cũ tại các cửa hàng điện thoại bạn…

4 tháng ago