Categories: Công nghệ

25 cách kiếm tiền online giúp bạn có thu nhập ổn định, môi trường làm việc tại nhà và đầy tính sáng tạo

Published by
Quách Phú Thành
cách kiếm tiền online

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc tìm kiếm và làm việc qua Internet là chuyện khá phổ biến với các bạn trẻ. Đây là một môi trường làm việc mới mẻ, khá tự do và đầy tính sáng tạo. Các bạn có thể làm việc qua các thiết bị điện tử khác nhau như: iPhone, iPad, MacBook,…Vậy các bạn đã biết các cách kiếm tiền online chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này ngay nhé!

1. Cách kiếm tiền từ nền tảng TikTok

TikTok hiện nay là một trong những ứng dụng về nền tảng giải trí hot nhất đối với cộng đồng giới trẻ. Mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau đều có thể tiếp cận và sử dụng ứng dụng này. Cho nên việc kiếm tiền từ nền tảng này khá là phổ biến và được rất nhiều người quan tâm. Các bạn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách như sau:

  • Bạn cần định hướng và xây dựng cho kênh TikTok của mình một nội dung cụ thể chẳng hạn như về: nấu ăn, ca hát, nhảy,…Sau một thời gian, kênh của bạn sẽ có một số lượng người theo dõi nhất định. Các nhãn hàng sẽ tự động liên hệ nhờ bạn quảng cáo mặt hàng của họ.
  • Bạn thường xuyên livestream trên TikTok thì người theo dõi kênh của bạn sẽ có những vật phẩm gửi tặng bạn. Ứng dụng này hỗ trợ số vật phẩm đó sẽ được quy đổi ra tiền, và gửi vào tài khoản của bạn.

2. Cách kiếm tiền từ nền tảng YouTube

YouTube là một ứng dụng có mức độ phủ rộng rất cao với số lượng người sử dụng lên tới 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng cũng tức là gần 1/4 dân số thế giới. Đây chắc hẳn chính là cái nôi tạo ra việc làm online cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ với hàng loạt video nổi tiếng được tiếp cận. Với hơn 1.000 người đăng ký và sở hữu 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong vòng 12 tháng, bạn đã có thể bật chế độ kiếm tiền của YouTube.

3. Cách kiếm tiền từ Canva

Canva trở nên phổ biến nhờ vào các mẫu template đa dạng, phong phú và đặc biệt người dùng có thể kiếm tiền từ ứng dụng này. Đây là ứng dụng dụng thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và thịnh hành nhất hiện nay. MacBook Air M1 hỗ trợ tốt cho việc bạn sử dụng Canva. Chỉ cần bạn có ý tưởng, tư duy thiết kế tốt và sở hữu nhiều tác phẩm nổi bật, bạn đã có thể kiếm rất nhiều tiền từ Canva. Các bạn có thể kiếm tiền từ Canva bằng một số cách như sau:

  • Bán template tự thiết kế trên Canva
  • Thiết kế in ấn bằng Canva
  • Làm Freelancer thiết kế
  • Cộng tác với Canva Pro

4. Cách kiếm tiền từ Google Adsense

Google AdSense là một công cụ do Google phát triển cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung web của mình. Đồng thời cũng là cầu nối giữa công ty hiển thị quảng cáo Google Ads với cá nhân tạo nguồn traffic để kiếm tiền. Để tăng số lượng người truy cập, bạn cần thiết kế một trang web và phát triển nó với nhiều bài viết được mọi người quan tâm. Khi bạn đồng ý hợp tác với lời đề xuất về vị trí đặt quảng cáo của Google, bạn sẽ thực hiện quảng cáo theo yêu cầu do các nhà quảng cáo đưa ra và chi trả.

5. Cách kiếm tiền từ Instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng cụ thể có hơn 1,2 tỷ người hoạt động hàng tháng. Đây là nền tảng được truy cập nhiều thứ 7 trên thế giới. Nền tảng này chủ yếu khai thác dạng content ngắn, gắn liền với hình ảnh, video ngắn. Người dùng hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Instagram qua nhiều hình thức, cách thức và phương tiện khác nhau, chủ yếu là qua các kênh trung gian. Một số cách để kiếm tiền từ Instagram có thể nói tới như:

  • Bán ảnh tự chụp cho các doanh nghiệp, tổ chức nếu hình ảnh đó có ý nghĩa, giá trị cao mang lại cho họ
  • Tiếp thị liên kết
  • Quảng cáo cho các thương hiệu
  • Kinh doanh sản phẩm
  • Thiết kế và bán hiệu ứng cho Instagram stories

6. Cách kiếm tiền từ việc thiết kế hình ảnh, logo

Đây chắc hẳn là công việc phù hợp nhất đối với nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa, những người chuyên làm về các sản phẩm liên quan tới nghệ thuật. Các sản phẩm mang tính nghệ thuật sáng tạo mang lại giá trị cao cho cộng đồng và đem lại nguồn thu nhập hiệu quả, ổn định. Bạn có thể thiết kế banner, poster, logo, giao diện website,…và đăng chúng lên các website khác để bán cho người có nhu cầu mua, sử dụng. MacBook Pro M1 2020 có thể hỗ trợ tốt các công việc trên nhờ cấu hình mạnh mẽ và màn hình vô cùng đẹp.

7. Cách kiếm tiền từ việc thiết kế phần mềm

Đây là một cách kiếm tiền đòi hỏi nhiều công sức của bạn nhất và việc này khá phù hợp với các bạn lập trình viên. Xây dựng một sản phẩm phần mềm mà thị trường cần hoặc giúp người khác giải quyết vấn đề của họ và bạn sẽ được hưởng thành quả từ chính nó. Bạn nên có một chiến lược tiếp thị để quảng bá sản phẩm của mình đến với số đông công chúng. Và nên liên tục update sản phẩm của mình dựa theo ý kiến số đông đánh giá từ khách hàng.

8. Cách kiếm tiền từ việc thiết kế PowerPoint

Thiết kế PowerPoint các bạn đã được học từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và nó vẫn áp dụng cho tới khi bạn đi làm. Chính vì mức độ quan trọng của nó nên các bạn có thể dễ dàng kiếm việc từ các mạng xã hội khác nhau. Ngoài sự sáng tạo, các bạn cần trang bị vững kiến thức về PowerPoint, sử dụng công cụ để tăng năng suất làm việc. Sau đó bạn nên tích lũy nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn ở giai đoạn đầu làm việc.

MacBook Air M2 có thể là một trong những công cụ hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc với PowerPoint. Dựa trên hiệu năng mạnh mẽ và hiệu quả của nó, MacBook Air M2 sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm mượt mà và nhanh chóng trong việc tạo ra các bài thuyết trình chất lượng.

9. Cách kiếm tiền từ việc viết, bán sách điện tử

Bạn là một người có tâm hồn văn thơ và muốn được lan tỏa các giá trị tinh thần tới cho cộng đồng? Bạn đã biết tới công việc kiếm tiền online từ việc viết, bán sách điện tử chưa? Đây chính là một thị trường rộng và mang đầy tính tiềm năng. Bạn nên định hướng sẵn thể loại sách và thị trường mà bạn hướng tới. Sau đó bạn nên thiết kế bìa sách để viết ebook kiếm tiền và định giá cho nó. VIệc viết mô tả cho quyển sách của mình là yếu tố gần như quyết định xem người đọc có mua nó hay không và bạn nên dành thời gian đầu tư vào việc này nhé! Hãy truyền bá cuốn sách để nhiều người biết tới hơn.

10. Cách kiếm tiền từ việc viết blog

Bạn đang có một trang blog hoặc một trang web và muốn kiếm từ nó? Hãy bắt tay ngay vào việc kiếm tiền từ nó nhé! Bạn nên xác định rõ thị trường ngách và đối tượng người đọc mà bạn hướng đến để quyết định số lượng người theo dõi trang blog. Bạn phải cân bằng được chất lượng và nội dung blog bằng nhiều cách tìm cảm hứng viết khác nhau. Và độc giả chính là người quyết định blog của bạn có đáng để dành thời gian truy cập hay không. Bạn cần có một sự tương tác nhất định với độc giả của mình.

11. Cách kiếm tiền từ nhập liệu

Có lẽ đây là công việc online nghe khá mới mẻ với một số bạn vì độ phổ biến của nó không lớn. Do lượng công việc khá lớn và không được giải quyết hết trong giờ hành chính, nhiều công ty đã tuyển dụng thêm nhân viên nhập dữ liệu trực tuyến. Công việc này phù hợp với nhân viên văn phòng, sinh viên,…muốn kiếm thêm thu nhập vào khoảng thời gian rảnh rỗi.

12. Cách kiếm tiền từ quản trị Fanpage trên FaceBook

Facebook với số lượng người dùng lên tới gần 3 tỷ người hoạt động hàng tháng và nó là trang web được truy cập nhiều thứ 3 trên thế giới chỉ sau Google, YouTube. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một Fanpage trên Facebook. Việc quản lý các Fanpage sẽ giúp cho các bạn học sinh, sinh viên có được thu nhập ổn định. Bạn có thể tìm kiếm công việc này thông qua các bài đăng tin tuyển dụng của các Fanpage hoặc trên các website cung cấp việc làm.

13. Cách kiếm tiền từ Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Affiliate marketing là một cách để bạn kiếm được hoa hồng khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho bạn bè hoặc độc giả của bạn. Có thể nói dễ hiểu về cách hoạt động của Affiliate marketing như sau: bạn tìm thấy sản phẩm muốn quảng cáo và thực hiện đăng ký chương trình liên kết. Sau đó bạn nhận được một liên kết đặc biệt cho phép người bán theo dõi những người đã nhấp vào liên kết của bạn. Cuối cùng nếu họ mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm đó.

14. Cách kiếm tiền từ các ngân hàng, ví điện tử

Sức cạnh tranh của các ngân hàng, ví điện tử với nhau là khá cao và cũng vì như thế cách họ thu hút nhiều người biết tới thương hiệu của mình là tạo ra những ưu đãi khi những khách hàng cũ mời được những người mới đăng ký. Đây là hình thức giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngay khi cả ngồi ở nhà, không cần ra ngoài và số tiền kiếm được đến một cách thụ động ngay khi bạn tạo được các kênh giới thiệu rộng lớn. Việc đầu tiên là bạn cần có một tài khoản cho mình. Sau đó giới thiệu thêm nhiều người tham gia để cung cấp mã giới thiệu của bạn khi họ đăng ký tài khoản.

15. Cách kiếm tiền từ việc tạo khóa học online

Với kinh nghiệm, sở trường và niềm đam mê của bạn ở bất kỳ ngành học nào, bạn đều có thể tự tạo một khóa học online. Bạn có thể tạo một thư viện content bao gồm tài liệu, blog, video và liên tục update chúng để thu hút số lượng người học nhất định. Đây có lẽ là một cách kiếm tiền khá thú vị, bởi lẽ bạn chỉ cần tạo ra một khóa học và giới thiệu khóa học đó đến những người học. Ưu điểm nổi bật của việc này chính là khóa học trực tuyến giúp bạn và học viên của mình có thể dạy và học ở bất kỳ nơi đâu.

16. Cách kiếm tiền từ khảo soát trực tuyến

Các doanh nghiệp thường đưa ra các khảo sát trực tuyến nhằm mục đích lấy thông tin về thói quen của người dùng về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó để làm nguồn dữ liệu cho ra đời sản phẩm mới hay để phân tích các chiến lược marketing hiệu quả hơn. Và những công ty này sẽ chi trả cho bạn một khoản tiền nếu bạn hoàn thành bài khảo sát của họ. Bởi vì tính chất công việc khá đơn giản và nhanh chóng nên thu nhập bạn được nhận từ việc này khá ít. Bạn có thể tham khảo qua một số web như sau: Swabugs, ySense, BeanSurvey, Survey Junkie,…

17. Cách kiếm tiền từ việc thử nghiệm trò chơi

Các trò chơi trực tuyến có thị phần lớn nhất trên thị trường truyền thông kỹ thuật số toàn cầu. Do đó, người dùng có nhiều cơ hội để thử nghiệm các trò chơi mới. Thử trò chơi mới và cung cấp trải nghiệm trong chương trình này giúp các công ty hiểu rõ hơn về thị hiếu của khách hàng.

18. Cách kiếm tiền từ việc đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một hình thức của đầu tư tài chính và bạn đã biết cách kiếm tiền từ chứng khoán chưa? Có 4 cách kiếm tiền từ chứng khoán: đầu tư cổ phiếu, đầu tư trái phiếu, đầu tư chứng chỉ quỹ, đầu tư chứng khoán phái sinh. Để việc kiếm tiền từ chứng khoán hiệu quả hơn, bạn nên trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng, lựa chọn nền tảng giao dịch uy tín và cuối cùng là nên xây dựng một chiến lược đầu tư dài hạn.

19. Cách kiếm tiền từ dạy học online

Việc dạy học online giúp các bạn sinh viên kiếm tiền một cách khá thuận lợi vì bạn không cần phải có vốn để nhập hàng, cũng không cần phải có phương tiện đi lại cá nhân để di chuyển. Bạn có thể quay video bài giảng rồi tải lên YouTube, dạy trực tuyến qua các nền tảng như Zoom, Google Meet, Skype,…

20. Cách kiếm tiền từ việc backlink

Xây dựng backlink là công việc khá khó nhằn với bất cứ một blogger hay một doanh nghiệp bởi việc để có được backlink chất lượng, an toàn và hiệu quả là việc rất quan trọng. Nếu bạn được trang bị vững về kiến thức SEO, bạn có thể kiếm tiền trực tuyến bằng cách truy cập backlink này. Đây là một công việc ngắn hạn, vì vậy bạn có thể làm việc với nhiều công ty và thương hiệu khác nhau để đa dạng hóa thu nhập của mình.

21. Cách kiếm tiền từ việc làm CTV Telesales

Khi trở thành cộng tác viên telesales, bạn có thể làm trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, tư vấn dịch vụ đào tạo, tuyển sinh,…Công việc chính của bạn là liên hệ, tư vấn, giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm và chăm sóc khách hàng cùng với những dữ liệu khách hàng được cung cấp sẵn. Điểm cộng của việc này là linh hoạt về không gian làm việc.

22. Cách kiếm tiền từ việc làm CTV dịch thuật

Đây chắc hẳn là công việc online phù hợp với những bạn có niềm say mê đối với ngoại ngữ. Công việc này không những hỗ trợ thêm về mặt kinh tế mà còn nâng cao khả năng ngoại ngữ của bạn. Công việc chính của CTV dịch thuật là chuyển đổi nội dung văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác theo yêu cầu của người thuê. Có 3 hình thức dịch thuật như sau: dịch film, video; văn bản và file âm thanh.

23. Cách kiếm tiền từ việc làm CTV viết content

Là một người có kỹ năng viết lách tốt, tư duy sáng tạo và có một kiến thức về một lĩnh vực nhất định vậy bạn đã biết tới công việc viết content chưa? Trong công việc này, bạn sẽ viết những bài tư vấn, quảng cáo,… cho các trang báo, cửa hàng hay bất kì công ty nào trên website của họ hoặc các trang mạng xã hội. Mục đích của công này là cho ra những sản phẩm dưới dạng bài viết giúp giải quyết được vấn đề và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, độc giả của trang.

24. Cách kiếm tiền từ chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là công việc online phổ biến nhất từ rất lâu tới tận bây giờ. Và tất nhiên công việc này vẫn sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Công việc chính của bạn chẳng hạn như là: Lập kế hoạch cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng mạng xã hội, lên ý tưởng về nội dung lẫn hình ảnh, theo dõi và phân tích thị hiếu của đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến.

25. Cách kiếm tiền từ việc bán hàng trên mạng thông qua trung gian – Drop Shipping

Drop Shipping nói theo cách dễ hiểu là bạn bán hàng nhưng không cần phải nhập hàng hoặc sản xuất. Bằng cách mua thấp và bán cao, bạn sẽ nhận được một phần lợi nhuận. Trong công việc này, điều quan trọng là bạn phải xác định được sản phẩm được nhiều người cần và chọn được nhà cung cấp sản phẩm uy tín với giá hợp lý. Những gì bạn cần làm là marketing thật hay, thật tốt để có nhiều đơn hàng. Công việc này phù hợp với mọi người, mọi ngành nghề.

Vậy là mình đã chia sẻ xong cho bạn 25 cách kiếm tiền online rồi! Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu thấy bài viết này hay thì hãy tiếp tục theo dõi mình ở những bài viết tiếp theo nhé!

iPad Pro M2 11 inch là sản phẩm mang tới thiết kế thời thượng, sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ cân được các tác vụ làm việc nặng, camera tuyệt đẹp và kích thước vô cùng phù hợp với dân văn phòng và kể cả dân đồ họa. Hãy tới ngay TopZone để nhận được nhiều ƯU ĐÃI thôi nào!

MUA NGAY IPAD PRO M2 11 INCH CHÍNH HÃNG TẠI TOPZONE

Xem thêm:

  • Tất tần tật về Quà Tặng VIP – ứng dụng tích điểm TopZone hoàn toàn mới
  • 3 cách bắn tiền Viettel, Mobi, Vina nhanh nhất, không biết thì sẽ tiếc
  • Bạn đang thắc mắc rằng có nên mua iPad mini 6 không
  • Hé lộ loạt sắc màu đẹp nhất trên iPad mini 6 tại TopZone
  • Cách sử dụng iPad mini 6 cho người mới đơn giản, dễ dàng

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 6, 2024 8:02 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

5 tháng ago