Categories: Công nghệ

Cách đánh số trang trong Word từ trang bất kỳ theo ý muốn

Published by
Quách Phú Thành
cách đánh số trang trong word 2010 theo ý muốn

Có thể đôi khi bạn muốn đánh số trang trong tài liệu Word của mình. Thực hiện theo phương pháp trong bài viết này nếu bạn muốn số trang từ trang bất kỳ theo ý muốn.

Theo mặc định, Word bắt đầu số trang trên trang đầu tiên của tài liệu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu trang đầu tiên là trang bìa và trang thứ hai là mục lục hoặc chứa một số thông tin sơ bộ, thì những trang này không nên được dán nhãn. May mắn thay, Word cung cấp cho bạn khá nhiều tính linh hoạt trong việc chèn số trang. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể mở tài liệu Word của mình lên để bắt đầu đánh số trang. Sau bài viết này, bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ này chỉ bằng một vài bước đơn giản.

Cách đánh số trang từ trang bất kỳ theo ý muốn

Để bắt đầu số trang trong word từ trang bất kỳ, trước tiên bạn cần chia tài liệu thành các phần và sau đó hủy liên kết chúng. Để bạn có thể thay đổi cách các trang được đánh số trong phần trước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bắt đầu số trang từ trang số 3.

1. Đưa con trỏ đến tab Page Layout Click vào Breaks

2. Lựa chọn Next page bên dưới Section Breaks, và sau đó con trỏ sẽ tự động chuyển sang trang tiếp theo.

3. Nhấn đúp chuột vào footer của trang 3 để bắt đầu chỉnh sửa. Trong mục Design, click vào Link to Previous để bỏ chọn.

4. Trên tap Insert, tìm đến Page number và click vào mũi tên hướng xuống , sau đó lựa chọn Format Page Numbers.

5. Trong hộp thoại Format Page Numbers, click vào nút Start at và lựa chọn 1. Sau đó click OK.

6. Trên tab Insert, tìm đến Page number và click vào mũi tên hướng xuống, sau đó chọn Bottom of Page, nếu bạn muốn chèn số trang ở cuối trang. Tiếp theo, bạn có thể chọn số trang được xác định trước trong danh sách, ví dụ: chúng tôi chọn Plain Number 2.

7. Cuối cùng, nhấp đúp chuột vào tiêu đề hoặc chân trang một lần nữa để dừng chỉnh sửa. Bằng cách này, chúng tôi đã thiết lập Word để bắt đầu số trang trên trang thứ 3.

Trên đây là hướng dẫn cách đánh số trang trong Word từ trang bất kỳ theo ý muốn. Về cơ bản thì cách điền số trang Word 2007 các bước tiến hành tự như khi đánh số trang trong Word 2010 và cũng thực thiện đánh số trang trên Word 2013, Word 2016 và Word 2019.

Xem thêm Hướng dẫn cách active office 2013, 2010 bằng key bản quyền.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago