Categories: BIDA

Cách ngắm bida chuẩn chuyên nghiệp nhanh lên trình

Published by
Quách Phú Thành
cách chơi bida lỗ giỏi

Cách ngắm bida chuẩn rất quan trọng bộ bida lỗ và 3 băng nếu bạn muốn mình bắn bida ở đẳng cấp cao và nhanh lên trình độ. Bộ môn đòi hỏi khả năng tập trung cao cũng như cách ngắm bida để tung ra những cú đánh hay. Mình sẽ mách cho các bạn một số mẹo nhé

1. Cách ngắm bida chuẩn chuyên nghiệp

Để ngắm bắn bida chuẩn xác, bạn cần có một số kỹ năng nhất định. Sau đây là một số mẹo giúp bạn cải thiện kỹ năng ngắm bắn bida: Hướng mắt về bi mục tiêu: Để bắn bida chính xác, bạn cần tập trung vào bi mục tiêu và hướng mắt về phía nó. Điều này giúp bạn định vị và tập trung vào điểm mục tiêu chính xác.

1.1 Quan sát vị trí bi

Trước khi ngắm bắn bida, bạn cần quan sát tổng thể để xác định vị trí bi trên bàn và chọn bi phù hợp để đánh. Để ngắm bắn bida chuẩn xác, bạn cần giữ cơ thể ổn định và tư thế đứng thẳng.

Hãy đứng vững và giữ thăng bằng trên cả hai chân. Khi ngắm bắn bida, hãy sử dụng gậy để hướng đường đi cho bi. Điều này giúp bạn đánh vào vị trí mục tiêu chính xác hơn. Thời điểm đánh: Chỉ cúi xuống bắn bida khi đã quan sát được hướng bi chạy trên bàn. Điều này giúp bạn đánh vào thời điểm đúng và đánh trúng mục tiêu.

1.2 Góc đánh

Nếu bạn không đánh trúng điểm chết, hãy điều chỉnh góc đánh và thử lại. Hãy cẩn thận và nhẹ nhàng điều chỉnh. Luyện tập thường xuyên: Kỹ năng ngắm bắn bida không thể được nâng cao một cách nhanh chóng. Hãy luyện tập thường xuyên để nâng cao khả năng của bạn và trở thành một tay bida giỏi.Cuối cùng, hãy tập trung và thư giãn khi chơi bida. Đừng quá căng thẳng và stress vì nó có thể ảnh hưởng đến kỹ năng.

1.3 Cách ngắm điểm chết trong bida

Tìm điểm chạm + Để tìm điểm chạm trên bi mục tiêu chúng ta tiến hành ngắm xuyên tâm bi mục tiêu sao cho nó đi thẳng vào lỗ 【 ảnh 1 bên dưới 】

+ Kẻ một đường thẳng song song với đường thẳng từ bi mục tiêu vào lỗ. Di chuyển và gióng đường thẳng này vào bi cái sao cho hai đường thẳng song song với nhau sẽ ra điểm chạm của bi cái.【 ảnh 2 bên dưới】

+ Đánh hai điểm chạm【 điểm chết trên bida 】này vào nhau thì bạn sẽ ăn được viên bi mục tiêu

.

Hãy tập những cú đánh đơn giản để chúng ta làm quen với góc độ. Sau này khi chúng ta đã quen thì mới tăng độ khó lên. Hãy làm như trên nhiều lần đến khi chúng ta quen thì cứ cúi xuống là thấy điểm chạm dễ dàng mà không cần kẻ.

Nói tóm lại : Để ngắm bắn bida chuẩn trước tiên bạn phải quan sát vị trí bóng, chọn góc đánh phù hợp rồi cúi xuống, đầu cách gậy 15 – 20cm và gậy nằm giữa hai mắt, khi ra gậy mắt phải hướng về bi mục tiêu.

2. Tư thế chơi bida

+ Cầm đuôi gậy giữ khoảng cách với hông từ khoảng 9 đến 10 cm.

+ Để chân trái về phía trước và dồn trọng tâm vào chân trái nếu bạn cầm cơ bằng tay trái.

+ Để chân phải về phía trước và dồn trọng tâm vào chân phải nếu bạn cầm cơ bằng tay phải.

+ Khoảng cách từ bàn tay đến bi cái là 23cm.

+ Tay cầm cơ vuông góc với chân sau và bàn

+ Không được ngẩng đầu quá cao vì khó quan sát.

+ Cầm cơ lỏng, tay cầm luôn thoải mái không nên lo lắng mất tự tin.

+ Chọn cho bản thân một bộ quần áo gọn gàng nhất tránh rườm rà ảnh hưởng rất nhiều đến việc chơi.

+ Hai chân mở rộng cách nhau bằng khoảng vai và thật thoải mái.

+ Khi ngắm bắt đầu sát cơ và giữ thẳng trụ vững 2 chân.

3. Kỹ thuật cầm cơ

Bài học bổ ích cuối cùng là kỹ thuật cầm cơ. Muốn ngắm bắn chuẩn xác nhất thì bạn phải có tư thế đứng và kĩ thuật cầm cơ chuyên nghiệp nhất có thể.

Một kĩ thuật cầm đúng cũng có thể giúp cơ thể thoải mái và tự tin hơn trong những cú đánh.

>>> xem thêm cách cầm cơ bida đầy đủ

4. Kết luận

Sau một khoảng thời gian dài tập luyện khi bạn đã có cách ngắm bida chuẩn hơn, tay của bạn cứng cáp hơn và cảm giác bi cũng tốt hơn. Quan trong nhất là tâm lỹ thoải mái, phải rèn luyện cho mình một tinh thần thép vì với bộ môn nào tâm lý đều chiếm khá cao phần trăm chiến thắng. Xem thêm một số mẫu cơ bida để có trải nghiệm tốt hơn

Thế giới bida chúc bạn một ngày làm mới vui vẻ thành công.

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 1, 2024 1:01 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago