Categories: BIDA

HƯỚNG DẪN CHƠI BI-A CHUẨN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Published by
Quách Phú Thành
cách chơi bida cho người mới bắt đầu

Những lưu ý và cách bắt đầu chơi bi-a chuẩn sẽ được Billiards Đức Tình liệt kê sau đây.

Tất cả sẽ giúp các bạn có một nền tảng tốt để theo đuổi quá trình chơi bi-a.

Lợi ích bida mang lại cho người chơi

  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Giúp tập trung
  • Đốt cháy lượng calo trong cơ thể
  • Kéo giãn các cơ và giúp thăng bằng tốt hơn
  • Giúp bạn bình tĩnh hơn
  • Rèn luyện cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, trí óc linh hoạt
  • Tạo tính kiên trì, bình tĩnh, suy nghĩ vấn đề thật rõ ràng và logic
  • Nâng cao khả năng phối hợp giữa tay và mắt….

Cơ sở sản xuất bàn bida đẹp và thu hút tại Hà Nội

Kinh nghiệm chơi bida cho người mới bắt đầu:

Tinh thần:

Bạn nên bắt đầu với một tinh thần tự tin chính là bí quyết chiến thắng của nhiều người chơi. Tinh thần tự tin sẽ giúp bạn bước vào một ván bida trong trạng thái tỉnh táo, và có những cú chọc bi chuẩn nhất

Tư thế cơ bản:

  • Chân và hai vai rộng bằng nhau.
  • Chân trụ bước về phía trước 1 bước.
  • Cầm cơ hướng song song với mặt sàn.
  • Cầm phần dưới cơ thật chắc bằng tay thuận của bạn.
  • Mắt nhìn thẳng dọc theo thân cơ.

=> Xem thêm : Bàn Bida

Giữ cơ:

Tay cầm cơ với lực vừa phải, không cầm chặt hay lỏng quá, chỉ khi nào đánh vào bi mới siết nhẹ cán. Nếu cầm gậy quá chặt, đường cơ có thể bị căng cứng làm cho cú đánh sai hướng.

Ngược lại, nếu cầm gậy lỏng, nguy cơ đầu gậy đánh trượt bi cái hoặc sai vị trí mong muốn trên bi cái (thể loại chơi bida tự do thì ít có sự thay đổi về cách cầm cơ)

Dùng tay đánh để nắm chắc cơ . Tay đế để làm đế giữ đầu cơ. Hai ngón tay chạm vào đầu cơ: ngón cái và ngón trỏ của tay đế.

=>3 ngón từ ngón giữa tới ngón út, nó sẽ mang lại cho bạn có được cảm nhận chắc chắn được chuyển động của cây cơ, một cách rõ nét hơn.

Mẫu bán bida bán chạy tại Hà Nội và HCM

  • Bàn Bi a Tonardo 9017 cao cấp

Bàn bi a Tonardo 9017 được thiết kế theo kiểu dáng thi đấu mới nhất, kết hợp thành băng và ốp thành tạo nên những đường cong uyển

  • Bàn Bi-A 9020 Tonardo cao cấp

Bàn Bi-a Tonardo 9020 được thiết kế khá độc đáo. Bốn bộ góc bàn được đặt chéo với thành băng, phần thành băng và ốp thành có viền kim loại bao bọc sáng bóng tạo nên một dáng vẻ khỏe khoắn mạnh mẽ.

Ngắm bóng:

Người chơi cần nhìn bao quát tất cả các bi trên bàn. Mắt nhìn vào bi mục tiêu để xác định được độ dày mỏng. Đường đi của bi chủ phải hợp thành một đường thẳng.

Bí quyết để trở thành người chơi chuyên nghiệp:

Chăm chỉ luyện tập, chăm chỉ luyện tập, chăm chỉ luyện tập=> điều quan trọng nhắc lại ba lần. Bí quyết then chốt để trở thành người chơi chuyên nghiệp hay một tuyển thủ chính hiệu chỉ có thể là chăm chỉ luyện tập.

Bạn cần lên một lịch hẹn và số lượng buổi nhất định trong tuần. Khi đã quen tay có thể up số buổi lên để rèn luyện kĩ năng. Và không bỏ cuộc chính là chiếc chìa khoá để bạn chinh phục được độ khó của bộ môn này.

>> Xem thêm: Top các mẫu bàn thịnh hành nhất năm 2020

Một số lưu ý khi bắt đầu chơi bi-a

Nên tập trung chú ý đặc điểm của cây cơ bida đang cầm và quan sát nhịp chạy của bi, độ mướt của bàn, độ nảy của băng. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với bi, cơ, băng, bàn.

Nên chọn những đường bi có xác suất trúng cao, chấp nhận đánh lực lớn (điều này có thể tạo ra thế bi xấu). Điều chủ yếu là đánh thẳng tay để khởi động tay, làm nóng cơ thể và tạo cảm giác quen bi, quen bàn một cách nhanh nhất.

Điều quan trọng ở giai đoạn khởi động là phải đánh trúng thật nhiều để tạo tâm lý tự tin, hạn chế những cú đánh khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Nên luyện tập từ từ, từ cơ bản đến chuyên nghiệp để sở hữu một kĩ thuật chơi tốt nhé!

Những cách luyện tập ứng với từng bước trong bộ môn bi-a

Luyện thọc bi

Việc đầu tiên bạn phải làm là đánh thẳng, thọc dứt khoát và giữ cố định. Bạn có thể luyện thọc bi bằng cách tìm một chai bia đã hết đặt nó lên bàn, có thể là bàn ăn nhà bạn đứng đối diện với miệng chai (nên nhớ không được để gậy chạm vào miệng chai và phải nhịp nhàng lướt vào rồi ra)

Luyện cắm bi

Hãy thọc vào tâm của bi cái, nếu bi chạm và bi cái chỉ cách nhau một khoảng cách ngắn thì cú thọc vừa vào chính tâm của bi cái sẽ làm bi cái ngừng ngay sau khi chạm vào bi chạm.

Quan sát và định vị đường bi cái

Đường đi tự nhiên là khi bi cái bị đánh vào trọng tâm. Đây là cú thọc thông dụng nhất để bi cái sẽ đi theo đường tự nhiên nhất.

Dụng cụ bi-a chuẩn:

Găng tay chống trượt:

– Thấm hút mồ hôi tay tốt trong quá trình chơi.

– Tăng độ bám lên gậy chơi bida.

– Giảm ma sát giữa lòng bàn tay với gậy bida, giảm đau, giảm đỏ tấy khi bạn chơi trong thời gian dài.

Bàn và bi đánh bi-a:

Loại phổ biến hiện nay vẫn là bàn bida lỗ dễ chơi. Loại bàn này có 3 kích thước, đó là 7 feet, 8 feet và 9 feet. Nếu chơi tại gia đình thì bàn có kích thước 7 – 8 feet là rất phù hợp, loại 9 feet sẽ sử dụng tại các CLB lớn. Phần bi sẽ bán kèm với bàn bida.

Gậy bi-a và bột xoáy đầu gậy:

Nên chọn loại gậy chắc chắn, chất liệu cao, thường là làm bằng gỗ là tốt nhất. Bột xoáy giúp cho đầu gậy đạt chuẩn trong mỗi cú đánh. Đây cũng là những vật bất ly thân của dân chơi bi-a đó.

admin

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 1, 2024 4:31 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago