Categories: Sức khỏe

Community Cookbook: Cà Phê Muối from Larry’s Cà Phê

Published by
Quách Phú Thành
cà phê muối

Larry’s Cà Phê (135 Woodpoint Rd.) is the Williamsburg coffeeshop that replaced Tar Pit. It is now run by Tuan Nguyen, who first worked as a barista at Tar Pit before buying the shop and naming it after his adoptive father, Larry Hilton. The latter half of the name translates to coffee in Vietnamese.

For this week’s addition to the Community Cookbook, Nguyen shares his recipe for cà phê muối or salted iced coffee. Nguyen told Greenpointers that cà phê muối was invented in 2010 in Hue in central Vietnam, and now, it is gaining popularity all over Vietnam.

“If you enjoy Vietnamese iced coffee, you have to try cà phê muối,” Nguyen said. “It will wow you and hit all areas of your taste buds with one sip because it has sea salt, sweetness from condensed milk, bitterness from the coffee, fattiness from the heavy cream, the fragrance of cinnamon, and definitely plenty of caffeine from Vietnam robusta beans.”

See how to make cà phê muối below and find last week’s Community Cookbook recipe here.

Ingredients

1/2 cup of Vietnamese cold-brew coffee*

2 tablespoons of condensed milk

1/2 cup of heavy cream

A few pinches of sea salt

4 teaspoons of simple syrup (or sweetener of choice)

1 pinch of cinnamon powder

Directions

  1. Mix the heavy cream, salt, and 2 teaspoons of simple syrup well with a frother until the consistency is like paint (or even a tad thicker).
  2. Set the salted cream foam mixture aside.
  3. Mix the condensed milk, the remaining 2 teaspoons of simple syrup and cold brew well with a frother for about 5 seconds.
  4. Pour the cold brew mixture into a 12 ounce glass.
  5. Add ice, leaving about an inch of space for the salted cream foam.
  6. Top the glass cup with salted cream foam to the rim.
  7. Lightly shake cinnamon powder on top of the salted foam.

* Larry’s Cà Phê uses the Kyoto brewing method to brew Vietnamese coffee with robusta beans. For every gram of ground coffee, the cafe uses 18 grams of water. This “golden ratio” translates to 1-2 tablespoons for every 6 ounces of water. An alternative method of brewing Vietnamese coffee is by using the Phin method with the same ratio. (If you want stronger coffee, use less water, closer to 16 grams.)

Tác giả

  • Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on Tháng năm 6, 2024 1:22 chiều

Quách Phú Thành

Tôi là Quách Phú Thành, một chuyên gia nội dung các chủ đề cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web, một trang web nổi tiếng về cuộc sống, phong cách, và sức khỏe. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by
Quách Phú Thành

Recent Posts

Cách chặn, bỏ chặn trên Facebook để ngăn người khác làm phiền hoặc nếu bạn muốn liên lạc trở lại

Nếu chẳng may bạn bị quấy rối trên Facebook hay đơn giản là không muốn…

3 tháng ago

Cách bỏ chặn trên Facebook và Messenger bằng điện thoại và laptop

Nếu bạn đang cần tìm cách bỏ chặn trên facebook cho những tài khoản liên…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách lưu Reels trên Facebook về điện thoại và máy tính

Mặc dù không nổi đình nổi đám như TikTok nhưng Reels Facebook vẫn là nơi…

3 tháng ago

7 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính miễn phí đơn giản nhất

Thông thường, các tập tin dạng PDF được nhiều người dùng ưa chuộng vì dung…

3 tháng ago

Hướng dẫn 2 cách tạo group trên Facebook bằng máy tính, điện thoại trong 1 nốt nhạc

Bạn đang tìm kiếm cách tạo nhóm trên Facebook để có thể dễ dàng trò…

4 tháng ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

4 tháng ago